ขอนแก่น” จัดหนัก เปิดยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น บูรณาการกวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด เด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือทุกอาทิตย์

ขอนแก่น” จัดหนัก เปิดยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น บูรณาการกวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด เด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือทุกอาทิตย์

จ.ขอนแก่น เปิดปฏิบัติการยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และปฏิบัติการไล่ล่า เด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือทุกอาทิตย์นำร่อง 25 จังหวัด สามเดือน ตรวจค้น จับกุม กวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด แผนปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการสนธิกำลังร่วมระหว่าง ตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับ ปปส. ภาค 4 และฝ่ายปกครอง โดยวันนี้ลงพื้นที่เป้าหมายที่อำเภอกระนวนทั้งหมด 10 จุด


วันนี้ (1 มิ.ย. 67) ที่ ห้องแก่นชัย ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยพล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ,นายประจวบ รักษ์แพทย์ ปลัดจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์ สสจ. ขอนแก่น ,ผู้แทน ปปส.ภาค 4 ร่วมปล่อยแถวกำลังพล เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.4 เพื่อทำการตรวจค้นตามแผน ปฏิบัติการ “ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และปฏิบัติการไล่ล่าเด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือ ในเขตอำเภอกระนวน และทั้ง 26 อำเภอด้วยโดยมีเป้าหมายตรวจค้น 43 จุดใน 26 อำเภอ โดยมีพ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ฯ, นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน,พ.ต.อ.ประศาสตร์​ แน่นอุดร ผกก.สภ.กระนวน ร่วมปฏิบัติการลงพื้นที่


นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า แผนปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการสนธิกำลังร่วมระหว่าง ตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับ ปปส. ภาค 4 และฝ่ายปกครอง โดยวันนี้ลงพื้นที่เป้าหมายที่อำเภอกระนวนทั้งหมด 10 จุด ตามการ ปฏิบัติการ “ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และปฏิบัติการไล่ล่า เด็ดปีก นักค้าอีสานเหนือ เพื่อดำเนินการปราบปรามนักค้ายาเสพติดรายย่อยและเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ โดยปฏิบัติการเชิงรุก ปิดล้อมตรวจคัน จับกุมบุคคลตามหมายจับในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดยาเสพติดและดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินนักค้ายาเสพติด ทุกรายให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม


การ ปิดล้อม ตรวจค้น จับกุมผู้ค้ายาเสพติด ระดมกวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติ รวมถึงทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดทุกระดับอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ตามนโยบายของรัฐบาลที่มีเจตนารมณ์และตั้งใจที่จะลดความรุนแรงกับปัญหายาเสพติดและปัญหาที่เกี่ยวเนื่องให้ได้มากที่สุด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตรวมถึงความสงบสุขของประชาชน มุ่งเกิดความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของประเทศ ตามแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดและลดระดับความรุนแรงของปัญหาตามกฎยุทธศาสตร์ชาติอย่างเข้มงวดโดยขอนแก่นเป็นหนึ่งใน 25จังหวัดนำร่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดหรือลดลงในระดับไม่ทำให้ชุมชนเดือดร้อนใครทราบคนค้า คนเสพ คนอยากลอง บอกกำนันผุ้ใหญ่บ้านนำเข้าสู่การบำบัดต่อไป.

 



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น