รมต สมศักดิ์” รุดให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ จากเหตุการณ์ผู้ป่วยถูกยิง ใน รพ.ขอนแก่น

รมต สมศักดิ์” รุดให้กำลังใจเจ้าหน้าที่
จากเหตุการณ์ผู้ป่วยถูกยิง ใน รพ.ขอนแก่น

8 มิถุนายน 2567 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และคณะ ลงพื้นที่โรงพยาบาลขอนแก่นให้กำลังใจและชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่มีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็ง จากเหตุการณ์ผู้ป่วยถูกยิงในโรงพยาบาลขอนแก่น มีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น, นายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ,นายแพทย์เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขอนแก่น ร่วมให้การต้อนรับ


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มีความห่วงใยต่อผู้ที่ได้รับกระทบจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และได้มอบกระเช้าของขวัญให้แก่บุคลากรโรงพยาบาลขอนแก่นที่ปฏิบัติงานในหอผู้ป่วยที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน พร้อมกำชับเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนแนะนำหากพยานหรือผู้คนที่เห็นเหตุการณ์ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์มีความกังวล สามารถขอคุ้มครองพยานจากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรมได้ ซึ่งเบื้องต้นได้ช่วยประสานขอคุ้มครองพยานให้เรียบร้อยแล้ว


สืบเนื่องมาจากเกิดเหตุอุกอาจ ยิงกันในโรงพยาบาล ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ทำให้ผู้ป่วยชาวเมียนมา เสียชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งติดตามหาตัวคนร้าย เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ (6 มิ.ย.67) เวลาประมาณ 23.00 น.ภายในโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เหตุเกิดที่อาคาร 6 หรืออาคารศัลยกรรมชาย ชั้นที่ 5 คนร้ายเป็นชาย สอบถามพยาบาลทำทีเข้ามาเยี่ยมผู้เสียชีวิต คือ นาย Kyaw Swar Aong 29 ปี ชาวเมียนมาจากนั้นได้เดินอ้อมไปด้านหลัง เปิดประตูเข้ามา ก่อนที่จะใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ท้ายทอย เจ้าหน้าโรงพยาบาล ต้องเร่งนำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน แต่ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนร้ายได้อาศัยช่วงชุลมุนเดินหลบหนีไปทางด้านหน้าโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ ได้ระดมกำลังทั้งตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น,ตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น และตำรวจสืบสวนภาค 4 ได้ติดตามคนร้าย ต่อมาล่าสุด ซึ่งได้มีการจับกุมคนร้ายซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดโรงพักแห่งหนึ่ง โดยจะมีการแถลงข่าว ต่อสื่อมวลชนในช่วงบ่ายวันนี้ ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น