“สมศ.”ตรวจเยี่ยมประเมินคุณภาพสถานศึกษา ร.ร. หนองสองห้องวิทยา จ.ขอนแก่น

“สมศ.”ตรวจเยี่ยมประเมินคุณภาพสถานศึกษา ร.ร. หนองสองห้องวิทยา จ.ขอนแก่น


คณะผู้ประเมินภายนอก สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน)สมศ.ออกตรวจเยี่ยมประเมินคุณภาพสถานศึกษาประจำปี 2567 ที่ โรงเรียนหนองสองห้องวิทยา อำเภอหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น มั่นใจคุณครูผู้สอน คือ ครูรัทญาภาณ์ คำพิชิต ที่สามารถพัฒนานักเรียนขาดโอกาสให้สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้ไม่แพ้ครูต่างชาติที่เป็นเจ้าของภาษามาตรวจโรงเรียนหนองสองห้องเจอนักเรียนคนนี้พูดอังกฤษเก่งกว่าสว. เกศ อีก


เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ที่ โรงเรียนหนองสองห้องวิทยา อำเภอหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น คณะผู้ประเมินภายนอก สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน)สมศ.ออกตรวจเยี่ยมประเมินคุณภาพสถานศึกษาประจำปี 2567 โดยมีว่าที่ร้อยเอก ดร.ศรัณย์ อมาตยกุล ประธานคณะผู้ประเมินภายนอก สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) พร้อมด้วยนายวิทยา วาที กรรมการคณะผู้ประเมินภายนอก และนางสาวนารีลักษณ์ ศรีบุญเรือง กรรมการและเลขานุการคณะผู้ประเมินภายนอก ร่วมประเมิน
ว่าที่ร้อยเอก ดร.ศรัณย์ อมาตยกุล ประธานคณะผู้ประเมินภายนอก สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) สมศ. เปิดเผยว่าจากการตรวจเยี่ยมประเมินคุณภาพสถานศึกษาประจำปี 2567 ซึ่งการสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษจากเด็กขาดโอกาสในโรงเรียนมัธยมเล็ก ๆ ประจำอำเภอ นางสาวปานิสรา สีเหลือง นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6/6 โรงเรียนหนองสองห้องวิทยา อำเภอหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น

ภาษาอังกฤษ เป็นภาษาสากลที่ทุกประเทศจำเป็นที่จะต้องใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน การจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษของโรงเรียนในประเทศไทยยังไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร เพราะขาดโอกาสที่จะเรียนรู้กับเจ้าของภาษาที่แท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงเรียนที่ขาดงบประมาณสนับสนุนในการจ้างครูต่างชาติ
ว่าที่ร้อยเอก ดร.ศรัณย์ เปิดเผยต่อไปอีกว่าอย่างไรก็ตามยังมีครูไทยเก่ง ๆ หลายคนที่สามารถสอนภาษาอังกฤษได้ดีไม่แพ้ครูชาวต่างชาติที่เป็นเจ้าของภาษาด้วยเทคนิคง่าย ๆ คือ การเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ใช้ทักษะการสื่อสารพูดคุย สนทนากับนักเรียน ด้วยภาษาอังกฤษอยู่เป็นประจำ หรือแม้แต่การเปิดคลิปวีดิโอ หรือ ยูทูป ให้นักเรียนฟังเป็นประจำ จากตัวอย่างของนักเรียนโรงเรียนหนองสองห้องวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น นางสาวปานิสรา สีเหลือง ที่สามารถพูดสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษได้ดีเหมือนเจ้าของภาษา ทั้งนี้ ต้องขอชื่นชมคุณครูผู้สอน คือ ครูรัทญาภาณ์ คำพิชิต ที่สามารถพัฒนานักเรียนขาดโอกาสให้สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้ไม่แพ้ครูต่างชาติที่เป็นเจ้าของภาษามา



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น