ชมรมรัฐวิสาหกิจขอนแก่น จัดกิจกรรมอาสาปลูกป่า เพื่อแม่ ประจำปี 2567“

ชมรมรัฐวิสาหกิจขอนแก่น จัดกิจกรรมอาสาปลูกป่า เพื่อแม่ ประจำปี 2567“

กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในวโรกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567 สร้างความตระหนักรู้ในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงมีพระราชปณิธานในการดูแลรักษาผืนป่าอันเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร


12 ส.ค. 67 เวลา 09.00 น.ที่ สวนป่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น นายยุทธพร พิรุณสาร รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดกิจกรรม “รัฐวิสาหกิจขอนแก่น อาสาปลูกป่า เพื่อแม่ ประจำปี 2567“ โดยมี นายมนูญ  สิทธิศร ประธานชมรมรัฐวิสาหกิจจังหวัดขอนแก่น


ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกายภาพและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยขอนแก่น และหน่วยงานภาครัฐ เอกชน หน่วยวิสาหกิจจังหวัดขอนแก่น กว่า 27 หน่วยงาน และภาคีเครือข่าย ร่วมกันปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 สิงหาคม 2567


นายยุทธพร พิรุณสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัด ขอนแก่น กล่าวว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในวโรกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567 สร้างความตระหนักรู้ในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงมีพระราชปณิธานในการดูแลรักษาผืนป่าอันเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร ทุ่มเทปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจเพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่พสกนิกรชาวไทย และความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อประเทศไทย ตลอดจนความสำคัญของการร่วมกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในสถานการณ์ภาวะการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลกในปัจจุบัน.


นายมนูญ  สิทธิศร ประธานชมรมรัฐวิสาหกิจจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ชมรมรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น ประกอบด้วยหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ จังหวัดขอนแก่นกว่า 27 หน่วยงานหลัก 36 หน่วยงานย่อย ร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานภาคีในการพัฒนาต่าง ๆ ที่สังกัดในพื้นที่จังหวัดขอนเก่น ร่วมกันจัดกิจกรรมปลูกป้า เพื่อปลูกต้นไม้เพื่อซ่อมแซมป่าที่อยู่ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเป็นแหล่งสร้างอากาศบริสุทธิ์ให้กับคนในพื้นที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ส่งเสริมให้เกิดความรักและสามัดดี ระหว่างองค์กรรัฐวิสาหกิจ

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การปลูกต้นไม้เป็นต้นไม้เนื้อแข็ง จำนวน 500 ต้น โดยพันธุ์กล้าไม้ ได้รับการสนับสนุนจาก องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ออป.) และต้นไม้สนับสนุนจาก องค์การสวนพฤกษศาสตร์ ขอนแก่น พร้อมนี้ ชมรม ฯ ยังได้มอบกล้าไม้ เพื่อให้มหาวิทยาลัยขอนเก่น นำไปปลูกซ่อมแชมเพื่อประโยชน์ในอนาคต ต่อไปด้วย

 



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น