“ปธ.สหกรณ์ฯครูขอนแก่น” แจงสมาชิก ครึ่งปีกำไรสะสมกว่า 576 ล้านบาท

“ปธ.สหกรณ์ฯครูขอนแก่น” แจงสมาชิก ครึ่งปีกำไรสะสมกว่า 576 ล้านบาท

นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจำกัด พบกันวันนี้ นำผลรายงานในรอบครึ่งปีให้กับเพื่อนพี่น้องมวลสมาชิกเจ้าของสหกรณ์ฯได้รับทราบ สหกรณ์เรามีจำนวนสมาชิก 2 หมื่น 2 พันเศษ ซึ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกเดือน มีทุนดำเนินงานอยู่ 35,000 ล้านบาทเศษ มีกำไรสะสมอยู่ประมาณ 576 ล้านบาทเศษ
วันนี้ 17 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น ได้รายงานว่า จากการที่ ดร.อนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ ประธานกรรมการ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจง ต่อสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจำกัด ต่อผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งสรุปใจความได้ว่า


เรียน เพื่อนพี่น้องมวลสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ที่รักและเคารพทุกท่าน นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจำกัด พบกันวันนี้ นำผลรายงานในรอบครึ่งปีให้กับเพื่อนพี่น้องมวลสมาชิกเจ้าของสหกรณ์ฯได้รับทราบ สหกรณ์เรามีจำนวนสมาชิก 2 หมื่น 2 พันเศษ ซึ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกเดือน มีทุนดำเนินงานอยู่ 35,000 ล้านบาทเศษ มีกำไรสะสมอยู่ประมาณ 576 ล้านบาทเศษ ก็เป็นที่น่ายินดีกับพี่น้องมวลสมาชิก ที่ให้ความสนใจนำเงินมาออมทรัพย์กับสหกรณ์ เรามีเงินรับฝากอยู่จำนวน เกือบ 5,000 ล้านบาท ก็เพราะว่าสหกรณ์เรานั้น ให้อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก มากกว่าสถาบันการเงิน ออมทรัพย์อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ,ออมทรัพย์อัตราดอกเบี้ยพิเศษร้อยละ 3 และฝากประจำอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3.5 ก็ขอเป็นพี่น้องที่สนใจ มาฝากเอาไว้กับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูของเรา ซึ่งท่านเป็นเจ้าของ
อยากกราบเรียนว่าโครงการสหกรณ์สัญจรพบสมาชิกนั้นได้เสร็จสิ้นลงแล้ว คณะกรรมการ และฝ่ายบริหารได้เดินไปพบปะพูดคุยกับพี่น้องมวลสมาชิกทั้ง 26 อำเภอ ต้องขอขอบคุณพี่น้องมวลสมาชิกทุกท่านที่ได้ให้ความสนใจ พร้อมให้กำลังใจคณะกรรมการ และฝ่ายจัดการ ตอนนี้คณะทำงานกำลังสรุปประมวลผล ก็จะได้รายงานให้พี่น้องมวลสมาชิกได้รับทราบ แล้วสิ่งหนึ่งที่พี่น้องมวลสมาชิกได้เสนอแนะก็คือ อยากให้สหกรณ์นั้น ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงจาก 4.95 บาท เป็น 4.75 บาท ตามนโยบายรัฐบาลก็รับไว้เป็นข้อมูล และจะมาดูวิเคราะห์ ความเป็นไปได้ของสหกรณ์ แต่อย่างไรก็แล้วแต่ เราก็ยึด พี่น้องนวลสมาชิกเป็นสำคัญ ก็สมาชิกเรากู้เงินกับสหกรณ์ร้อยละ 76 เพื่อนช่วยเพื่อน ตามอุดมการณ์ของสหกรณ์


ดังนั้น อันนั้นที่จะเกิดประโยชน์กับมวลสมาชิก กรรมการจะพิจารณาเป็นพิเศษแต่ก็อยู่ในความรอบคอบ บนความมั่นคงของสหกรณ์ แล้วมีอีกหนึ่งเรื่องที่พี่น้องให้ความสนใจมากที่สุดคือ การคืนอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่เกิดจากการยกเลิกกองทุนสวัสดิการกสส.1-6 ,กสช.1-3 ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ประมวลผล เรียบร้อยแล้วว่าใครเป็นสมาชิกกองทุนตั้งแต่ เมื่อไหร่ กี่กองทุน เป็นเงินรวมกองทุนเท่าไหร่ อัตราดอกเบี้ยเท่าไหร่ ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ และ นำเสนอคณะกรรมการอนุมัติแล้วก็จะแจ้งให้พี่น้องได้รับทราบทางเว็บไซต์ของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ โดยใช้เลขสมาชิกในการเข้าไปตรวจสอบ ถ้ามีข้อผิดพลาดก็สามารถแจ้งทางสหกรณ์ได้ก่อนสิ้นปี
ซึ่งเราจะเริ่มคืนให้สมาชิก ตามมติที่ประชุมใหญ่ให้แล้วเสร็จภายใน 3 ปี ตั้งแต่ปี 68-70 สมมุติว่าท่านได้อัตราดอกเบี้ย 3 แสนบาท ในปี 68 จะคืน 1 แสนบาท ปี 69 คืน 1 แสนบาท และปี 70 คืน 1 แสนบาทเป็นต้น ก็อยากให้พี่น้องได้สบายใจอดใจรอนิดหนึ่ง อีกเรื่องหนึ่งก็อยากจะกราบเรียนว่าท่านสมาชิกที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้ ทางสหกรณ์ก็จะเชิญท่านมาเพื่อให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เงินวิทยะฐานะไม่มี เงินเดือนน้อยลงมาพบปะพูดคุยกันในวันที่ 4 ตุลาคม 2567 นี้
“ซึ่งจะมีหนังสือแจ้งท่านให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง จะมี 2 รอบ คือรอบเช้า และรอบบ่าย และทางสหกรณ์ก็จะได้มอบเงิน ตามจำนวนปีที่ท่านได้เป็นสมาชิกสหกรณ์ เช่น ท่านเป็นสมาชิกสหกรณ์มา 30 ปี สหกรณ์ก็จะจ่ายให้จำนวน 3 พันบาท เป็นต้น ส่วนรายละเอียดอื่นๆก็จะขอพูดในวันที่เราเจอกัน ถ้าจะให้กำลังใจทุกฝ่าย ส่วนวันนี้ขอนำเรียนความเคลื่อนไหวให้พี่น้องมารับทราบเพียงแค่นี้ก่อน”ดร.อนุศาสตร์ กล่าว .



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น