“ปันรักฮักชุมชน” คณะแพทยศาสตร์ มข.ที่ ร.ร.บ้านขนวนโรงเรียนชายขอบ หนองนาคำ ขอนแก่น

“ปันรักฮักชุมชน” คณะแพทยศาสตร์ มข.ที่ ร.ร.บ้านขนวนโรงเรียนชายขอบ หนองนาคำ ขอนแก่น

คณะแพทยศาสตร์ มข.เยี่ยมให้กำลังใจน้องๆ ที่ โรงเรียนบ้านขนวน โรงเรียนชายขอบ อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น มอบสิ่งของเครื่องใช้ ที่จำเป็นที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน เผยนอกจากภารกิจหลักผลิตบุคลากรด้านแพทย์แล้ว ต้องการมีส่วนร่วมช่วยเหลือตอบแทนสังคมชุมชน
เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ที่ โรงเรียนบ้านขนวน อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น สังกัด สพป.ขอนแก่นเขต 5 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ได้จัดกิจกรรม “แพทยศาสตร์ปันรัก ฮักชุมชน” ภายใต้การอำนวยการของรศ.นพ.ภัทรพงษ์ มกรเวส คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยการนำของ นางสาววัลย์ณรัตน์ ศรีไสย หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยบุคลากร ร่วมลงพื้นที่มอบสิ่งของเครื่องใช้ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน

ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการชุมชนและมวลชนสัมพันธ์” ของคณะฯ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 14 ซึ่งได้จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยมีนายวิเชียร หมื่นชั่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านขนวน ตลอดจนคณะผู้บริหาร คณะครูบาอาจารย์ ตลอดจนเด็กนักเรียนที่เป็นนักเรียนอยู่ในความดูแลของโรงเรียนบ้านขนวนเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งเด็กนักเรียนชายและเด็กนักเรียนหญิงต่างมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส เบิกบานกันทุกคน
น.ส.วัลย์ณรัตน์ ศรีไสย หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวถึงการจัดกิจกรรมแพทยศาสตร์ปันรัก ฮักชุมชน ว่าเป็นกิจกรรมที่ทางคณะฯ จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เนื่องจากต้องการมีส่วนร่วมในการตอบแทนชุมชนและช่วยเหลือสังคมให้มากขึ้น นอกเหนือไปจากภารกิจหลักของคณะฯ ซึ่งมีหน้าที่ผลิตบัณฑิตหรือผลิตบุคลากรด้านการแพทย์ออกไปรับใช้สังคมเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว
“เพราะนอกจากผลิตบุคลากรด้านการแพทย์ ซึ่งเป็นภารกิจหลักของทางคณะแล้ว เราต้องการที่จะมีส่วนร่วมในการตอบแทนสังคมชุมชนในพื้นที่บ้าง ที่ผ่านมาทางคณะได้รับบริจาคทุนทรัพย์จากพี่น้องประชาชนผ่านโครงการต่างๆ ของคณะแพทย์และของโรงพยาบาลศรีนครินทร์มาอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยโครงการแพทยศาสตร์ปันรัก ฮักชุมชนที่จัดตั้งขึ้นก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทางคณะได้ช่วยเหลือตอบแทนคืนสู่สังคมบ้าง” น.ส.วัลย์ณรัตน์กล่าว
น.ส.วัลย์ณรัตน์ กล่าวต่ออีกว่า การมาเยี่ยมน้องๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านขนวน ในครั้งนี้ โครงการฯ ได้นำอุปกรณ์กีฬาและของใช้ต่างๆ ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันมาแจกน้องๆ ทุกคน และจัดเจ้าหน้าที่คอยพูดคุยให้ความอบอุ่นให้กำลังใจแก่น้องๆ เพื่อให้มีทัศนคติเชิงบวกในการใช้ชีวิตในสังคม มีกำลังใจที่จะปรับตัวเป็นคนดีเป็นเยาวชนที่น่ารักของสังคม และประเทศชาติต่อไป.



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น