Seafood from Norway เดินสายสู่ขอนแก่นกับแคมเปญ “Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า…สู่อาหารไทย 4 ภาค” ที่ ขอนแก่น

Seafood from Norway เดินสายสู่ขอนแก่นกับแคมเปญ “Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า…สู่อาหารไทย 4 ภาค”
ที่ ขอนแก่น

 

(คลิป)สัมภาษณ์..

นางสาวโอซฮิลด์ นัคเค่น ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC)

31สิงหาคม 2567 –Seafood from Norwayสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงแหล่งกำเนิดของอาหารทะเลที่จับได้หรือเพาะเลี้ยงในแหล่งน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของประเทศนอร์เวย์ประสบความสำเร็จกับแคมเปญการสื่อสารและการตลาดต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ มาเป็นเวลาหลายปี และถึงเวลาเดินสายมายังจังหวัดขอนแก่นเป็นครั้งแรกเพื่อเปิดตัวแคมเปญ ‘Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า…สู่อาหารไทย 4 ภาค’ พร้อมกับ ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์ พรีเซ็นเตอร์ของ Seafood from Norway ในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายตลาด พร้อมทั้งร่วมมือกับร้านอาหารท้องถิ่น และร้านค้าพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศ ผ่านการผสมผสานอาหารทะเลนอร์เวย์ เช่น แซลมอนนอร์วีเจียนซาบะ และฟยอร์ดเทราต์ เข้ากับอาหารไทยท้องถิ่นในแต่ละภูมิภาค


สำหรับการเดินสายในจังหวัดขอนแก่นSeafood from Norway ได้ร่วมมือกับเฮือนคำนางร้านอาหารสไตล์เชฟเทเบิ้ล ที่นำเสนอศิลปะวิทยาการด้านอาหารอีสาน (Isan Gastronomy) ผ่าน ‘พาข้าว’ หรือ สำรับอาหารสุดพิเศษ 6 เมนูที่ผสมผสานอาหารทะเลคุณภาพเยี่ยมชื่อเสียงระดับโลกจากนอร์เวย์เข้ากับรสชาติความอร่อยของอาหารพื้นถิ่นอีสาน ได้แก่เมี่ยงกลีบบัวน้ำอ้อยกับแซลมอนย่างเกลือสลัดผักพื้นบ้านกับแซลมอนซอสปลาร้างาขาวนอร์วีเจียนซาบะต้มใบส้มโมง น้ำพริกนอร์วีเจียนซาบะกับกะหล่ำปลีดองน้ำมะพร้าวหลามอ๋อฟยอร์ดเทราต์ และฟยอร์ดเทราต์รมควันคู่ตำถั่วมะกอกฝน เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวฮางไฟโดยเมนูเหล่านี้จะเข้ามาอยู่ในพาข้าวของร้านเฮือนคำนางจนถึงเดือนตุลาคม2567


นางสาวโอซฮิลด์ นัคเค่น ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้สัมผัสกับรสชาติที่แสนอร่อยของอาหารอีสานผ่านการใช้อาหารทะเลนอร์เวย์ร่วมกับร้านอาหารเฮือนคำนาง จังหวัดขอนแก่น โดยแซลมอน นอร์วีเจียนซาบะและฟยอร์ดเทราต์มีรสชาติ เนื้อสัมผัส ที่เป็นเอกลักษณ์ สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลาย ทั้งยังมีจุดขายที่โดดเด่นในตลาด อาหารทะเลเหล่านี้ได้รับการเพาะเลี้ยงและจับจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบสำหรับปลา และมีการประมงที่ตั้งอยู่บนความยั่งยืน นี่เป็นโอกาสอันดีสำหรับธุรกิจท้องถิ่นของไทยตลอดห่วงโซ่คุณค่าที่จะได้รับประโยชน์จากการผสมผสานอาหารทะเลนอร์เวย์เข้ากับอาหารไทย”


นางสาวณัฎฐภรณ์ คมจิต ผู้ก่อตั้งร้านเฮือนคำนางกล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสในการเป็นตัวแทนจังหวัดขอนแก่นในการรังสรรค์เมนูโดยนำวัตถุดิบชั้นเลิศจากนอร์เวย์ มาปรุงประกอบด้วยศาสตร์การปรุงอาหารชั้นสูงที่เปี่ยมไปด้วยภูมิปัญญาของคนอีสาน เป็นเมนูอร่อยล้ำค่า มอบแด่แขกคนพิเศษเราเชื่อว่าการร่วมมือกับ Seafood from Norwayจะเป็นแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจและช่วยสร้างมูลค่าสำหรับอาหารพื้นถิ่นอีสาน และเป็นประตูสู่วัฒนธรรมของเราต่อไป”

งานเลี้ยงอาหารกลางวันที่ร้านเฮือนคำนาง จังหวัดขอนแก่นภายใต้แคมเปญ ‘Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า…สู่อาหารไทย 4 ภาค’ได้รับเกียรติจาก นางสาวเทย์เออะ มาร์ทีเนอะ อ็อตมันน์ รักษาการณ์เอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทยมาร่วมงาน พร้อมกับ ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์พรีเซ็นเตอร์ของ Seafood from Norway ในประเทศไทย พาร์ทเนอร์ สื่อและอินฟลูเอนเซอร์ท้องถิ่นพร้อมทั้งกิจกรรมโปรโมชันในร้านค้าพาร์ทเนอร์ ได้แก่ แม็คโคร ท็อปส์ บิ๊กซี โลตัส ฟู้ดแลนด์ และธรรมชาติซีฟู้ดทุกสาขาทั่วประเทศตลอดทั้งเดือนกันยายน 2567นอกจากนี้ บิ๊กซี ขอนแก่น ยังได้จัดกิจกรรมเล่นเกมส์และลุ้นรับของรางวัล ณ บูธ ‘Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า…สู่อาหารไทย 4 ภาค’ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567นี้เท่านั้น



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น