มข จับมือ สภาอุตสาหกรรมฯ แถลงข่าว จัดงาน Sustainability for All และ Food and Agro tech 2024

มข จับมือ สภาอุตสาหกรรมฯ แถลงข่าว จัดงาน Sustainability for All และ Food
and Agro tech 2024

มหาวิทยาลัยขอนแก่น จับมือ สภาอุตสาหกรรมฯ แถลงข่าวจัดงาน Sustainability for All และ Food and Agro tech 2024 ชวมชาวอีสานมาสร้างสังคมในฝันที่เกิดขึ้นจริง
บนวิถีชีวิตชาวอีสานที่ก้าวข้ามความยากจน เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ”

วันที่ 6 กันยายน 2567 ฝ่ายวิสาหกิจและสังคมยั่งยืน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ
อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าวการจัดงาน Sustainability for All และ Food and Agro tech 2024 โดยมี นายศิริวัฒน์
พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นรองศาสตราจารย์ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น นายสิทธิกุล ภูคำวงศ์
รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น และดร.ทวีสันต์ วิชัยวงษ์
ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ภาคีเครือข่าย พร้อมด้วยสื่อมวลชน และผู้สนใจเข้าร่วม ณ ห้องประชุมสารสิน ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รองศาสตราจารย์ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า
“การจัดงานครั้งนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้นำผลงาน ผลิตภัณฑ์หรือบริการนวัตกรรม
ผลงานทรัพย์สินทางปัญญาของมหาวิทยาลัย ผลิตภัตภัณฑ์หรือบริการของหน่วยงานวิสาหกิจมหาวิทยาลัยขอนแก่น
เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนที่เกิดขึ้นจากการนำองค์ความรู้เทคโนโลยีและนวัตกรรมของมหาวิทยาลัย ลงไปสนับสนุนและพัฒนาชุมชนอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ
เพื่อให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เกิดการกระจายรายได้ลงสู่ชุมชน ลดความเหลื่อมล้ำ ชุมชนเข้มแข็ง ตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของชุมชนและสังคมตามแนวทางของสหประชาชาติ (SDGs)”
..นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า
“ถือเป็นความโชคดีของจังหวัดขอนแก่น ที่มีการจัดงาน Sustainability for All และ Food and Agro tech 2024 ขึ้น ถือเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษา ภาครัฐ และเอกชนเสริมสร้างความเข้มแข็งกับชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน ”

..นายสิทธิกุล ภูคำวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า
“การพัฒนาด้านอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอุตสาหกรรมด้านอาหารและการเกษตร
จะทำให้เกิดการพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่ดีทำให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดขอนแก่นของเราและจังหวัดใกล้เคียงมีงานทำ มีรายได้ที่ดีขึ้นไม่เกิดการย้ายถิ่นฐานไปทำงานต่างจังหวัด เกิดการพัฒนาจังหวัดของเรา”
.ดร.ทวีสันต์ วิชัยวงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า “การจัดงาน Sustainablity for All และ Food and Agro tech 2024 ครั้งนี้ ถือเป็นขับเคลื่อนด้านการค้า การลงทุน
และเป็นไปตามนโยบายยุทธศาสตร์การพัฒนาของจังหวัดขอนแก่น ด้าน MICE CTY
และสภาอุตสาหกรรมมีนโยบายขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมของประเทศด้าน “Industry Transformation” ผนึกกำลังอุตสาหกรรมไทยให้เข้มแข็ง ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสู่อนาคต ยกระดับ SMEs สู่สากล
พัฒนาการบริการเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมไทย ”
…งาน Sustainability for All ua: Food and Agro tech 2024 มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12 -14 กันยายน 2567 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยชอนแก่น ในงานรวบรวมผู้เชี่ยวชาญ
ผู้ประกอบการ นักวิจัย และบุคคลทั่วไป
ที่สนใจในด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนและนวัตกรรมในอุตสาหกรรมอาหารและการเกษตรมีกิจกรรมสำคัญภายในงาน ดังนี้
นิทรรศการและออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์หรือบริการนวัตกรรมผลงานทรัพย์สินทางปัญญาของมหาวิทยาลัย ผลิตภัณฑ์หรือบริการของหน่วยงานวิสาหกิจมหาวิทยาลัยขอนแก่น เครือข่ายวิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการที่ได้รับการส่งเสริมจากมหาวิทยาลัยการจัดแสดงและจำหน่ายเครื่องมือและเครื่องจักรจากโซนบูทสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมของแต่ละบูทนิทรรศการทั้งการแจกผลิตภัณฑ์ให้ทดลองใช้ ทดลองซิม
บริการสุขภาพให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นแก่นพี่ร่ไม่มีค่าย
มีบริการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ตรวจคัดกรองพยาธิใบไม้ตับด้วยแอนติเจนในปัสสาวะ, ตรวจคัดกรองโรคไต รวมทั้งรับบริจาคโลหิต โอกาสทางธุรกิจและเครือข่าย: พื้นที่สำหรับการพบปะและแลกเปลี่ยนความคิดระหว่างนักลงทุนผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจกิจกรรมบนเวทีกลาง มีกิจกรรมเสวนาวิชาการ :การบรรยายและเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา ทั้งในเรื่องของพลังอุดมศึกษาสู่การพัฒนาอย่างยังยืน,

เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อยกระดับด้านการเกษตรและนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคตทางเลือกเพื่อสุขภาพที่ยั่งยืน (Future Food), กิจกรรม Work shop
การทำไอศกรีม กิจกรรมการ Soft Power ของนักเรียน/นักศึกษา การประกวดวงดนตรี Better Strings 2024และการแข่งขัน Better Life Cover Dance 2024 มีปุ๊บปั๊บรับโชค!!! ลุ้นรับรางวัลพิเศษฟรีทุกวัน
รายละเอียดเพิ่มเติมและการลงทะเบียน
สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ เว็บไซต์ของฝ่ายวิสาหกิจและสังคมยั่งยืน
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 083-2464051 หรืออีเมล [email protected]



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น