“สพฐ.”ติวเข้ม!เพิ่มพัฒนาสมรรถนะบริหารงาน ผอ.กลุ่มพัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษา

“สพฐ.”ติวเข้ม!เพิ่มพัฒนาสมรรถนะบริหารงาน ผอ.กลุ่มพัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษา

สพฐ.จัดโครงการพัฒนาสมรรถนะผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ ในการพัฒนาคุณภาพการบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 กันยายน 2567 ที่โรงแรมเจริญธานี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ดร.ศุภสิน ภูศรีโสม ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ สพฐ.ได้รับมอบหมายจาก เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาสมรรถนะผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 2567 โดยมี นางธัชชญา ประจันตะเสน ผู้อำนวยการ กลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพป.ชลบุรี เขต 1 กล่าวรายงาน โดยได้รับเกียรติจากท่านวิทยากรผู้ทรงเกียรติ จำนวน 3 ท่าน ดังนี้


การบรรยาย หัวข้อ “การพัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีม”ดร.สายัณห์ ผาน้อย รองอธิการบดีวิทยาลัยบัณฑิตเอเชียขอนแก่น ต่อด้วยการบรรยาย หัวข้อ “การพัฒนาสมรรถนะหลักประจำสายงาน”โดย ดร.อนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด เวทีเสวนา “ถอดบทเรียนประสบการณ์การทำงานพัฒนาข้าราชการและบุคลากรทางการศึกษา”โดย นายปัญญาศักดิ์ พูลสวัสดิ์ อดีต รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลชลบุรี ตลอดจนผู้เข้ารับการพัฒนา ได้แก่ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 65 คน


นางธัชชญา ประจันตะเสน ผู้อำนวยการ กลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพป.ชลบุรี เขต 1 ประธานชมรมพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา สพฐ. กล่าวว่า”โครงการพัฒนาสมรรถนะ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีงบประมาณ 2567” ในวันนี้การดำเนินงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับเรื่องที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ ในการพัฒนาคุณภาพการบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นตลอดจน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบเครือข่าย การพัฒนาครูที่เข้มแข็ง มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงาน และแนวทางการแก้ไขปัญหาของแต่ละหน่วยงาน เพื่อให้เกิดการพัฒนา และปรับปรุงกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง
ด้าน ดร.ศุภสิน ภูศรีโสม ผอ.สพร.สพฐ. กล่าวว่าโครงการพัฒนาสมรรถนะผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีงบประมาณ 2567 ในวันนี้นั้นในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร จะต้องมีการพัฒนาและปรับให้มีความเหมาะสม กับยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา การพัฒนาประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงความรู้ในด้านต่างๆของบุคลากร เป็นเรื่องที่จะต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากเป็นการเสริมสร้างความรู้และทักษะ ในการปฏิบัติงานได้อย่างดี แล้วยังเป็นการสร้างขวัญกำลังในการทำงาน ที่นับว่าเป็นสวัสดิการอันดี ให้กับบุคลากรในองค์กร ซึ่งจะทำให้บุคลากรได้รับความรู้เพื่อนำไปใช้ในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ.

 



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น