ยิ่งใหญ่ งาน Sugarex Thailand 2024 ครั้งที่ 10 และ Agri Expo 2024  อ้อย น้ำตาล และไบโอเอทานอล ปีที่ 5 เกษตรกร แห่ร่วมงานคับคั่ง

ยิ่งใหญ่ งาน Sugarex Thailand 2024 ครั้งที่ 10 และ Agri Expo 2024  อ้อย น้ำตาล และไบโอเอทานอล ปีที่ 5 เกษตรกร แห่ร่วมงานคับคั่ง


งาน Sugarex Thailand 2024 ครั้งที่ 10 และ Agri Expo 2024 ครั้งที่ 5 จะจัดขึ้นในวันที่ 12-13 กันยายน 2567 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (KICE) โดยมีเป้าหมายสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของอุตสาหกรรมอ้อย น้ำตาล และไบโอเอทานอล รวมถึงภาคเกษตรกรรมของไทย งานนี้เป็นเวทีที่สำคัญสำหรับผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการจากทั่วโลก มาร่วมกันแลกเปลี่ยนความรู้ และเทคโนโลยีที่ทันสมัยในอุตสาหกรรมนี้


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 12 กันยายน 2567 ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (KICE) นายศิริวัฒน์  พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  พร้อมด้วย นายสามารถ  น้อยวัน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตและน้ำตาลทราย กระทรวงอุตสาหกรรม  และนายสมศักดิ์ วิวิธเกยูรวงศ์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดขอนแก่น และ มร.เคนนี่ ยง กรรมการผู้จัดการบริษัท ไฟร์เวิร์คส มีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมทำพิธีเปิดงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยี Sugarex Thailand และ Agri Expo Thailand 2024 ครั้งที่ 10 และ Agri Expo 2024 ครั้งที่ 5 จะจัดขึ้นในวันที่ 12-13 กันยายน 2567 ที่ บริเวณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (KICE)


โดยมี นางพักตร์วิไล  อารีย์วัฒนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท น้ำตาลขอนแก่น จำกัด (มหาชน) ,นายพิพัฒน์  สุทธิวิเศษศักดิ์กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคทิส ไบโอเอทานอล จำกัด ,นายรังสิต  เฮียงราช ผู้อำนวยการ บริษัท ไทยชูการ์ มิสเลอร์ จำกัด , รศ.ดร.วิรัตน์  วาณิชศรีรัตนา นายกสมาคมนักวิชาการอ้อยและน้ำตาลแห่งประเทศไทย , ดร.พิพัฒน์  วีระถาวร ผู้ทรงคุณวุฒิทางวิชาการด้านเกษตรศาสตร์/อุตสาหกรรมเกษตร สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) ,Mr.ซาน  เต็ง รองประธานสมาคมผลิตภัณฑ์น้ำตาลและอ้อยของเมียนมาร์ (MSCA) , นายปารเมศ โพธารากุล ประธานสหพันธ์ชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทย ,นายมนตรี  คำพลประธานสมาพันธ์ชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทย ,นายสิทธิบูรณ์  รัชตะสุวิโรจน์ ประธานสถาบันชาวไร่อ้อยภาคอีสาน และนายวุฒิไกร  ไทยประยูร ประธานเกษตรกรแปลงใหญ่เขต 4 อีสานตอนบน ท่ามกลางความสนใจของ เกษตรกรและสื่อมวลชน ร่วมงาน อย่างคับคั่ง
มร.เคนนี่ ยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เวิร์คส มีเดีย ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า “งาน Sugarex Thailand และ Agri Expo 2024 เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการเติบโตอย่างมั่นคงของภาคเกษตรและอุตสาหกรรมน้ำตาลในประเทศไทย ปีนี้มีผู้ประกอบการมากกว่า 400 แบรนด์ นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ล่าสุดมาจัดแสดง และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 4,000 คน และมีพื้นที่จัดแสดงงานมากกว่า 6,000 ตรม. งานนี้นับเป็นโอกาสสำคัญในการพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยในตลาดโลก”

นายสามารถ  น้อยวัน ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงาน คณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (สอน.) กล่าวว่า “นโยบายสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (สอน.) ได้สนับสนุนและช่วยเหลือ ตลอดจนพัฒนาศักยภาพเกษตรกรชาวไร่อ้อยให้มีผลผลิตอ้อยที่ดี เพื่อให้ได้น้ำตาลทรายที่มีคุณภาพ ทำให้เกษตรกรชาวไร่อ้อยทั่วประเทศมีคุณภาพที่ดีขึ้น ทาง (สอน.) พร้อมส่งเสริมการนำเครื่องจักรกลมาใช้ในไร่อ้อยแบบครบวงจร มาทดแทนการขาดแคลนแรงงานคน รวมไปถึงการรองรับกับนโยบาย BCG Economy  ที่จะผลักดันทำให้อุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน”

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ วิวิธเกยูรวงศ์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดขอนแก่น ได้กล่าวว่า “งาน Sugarex Thailand 2024 และ Agri Expo Thailand 2024 จะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการส่งเสริมนวัตกรรมให้กับภาคการเกษตร รวมถึงเพิ่มโอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาภาคการผลิตในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ และสำหรับงสนง.เกษตรและสหกรณ์จังหวัดขอนแก่น พร้อมที่จะขับเคลื่อนตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่จะพยายามผลักดันภาคการเกษตร โดยการใช้นวัตกรรมเข้ามาส่งเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร เพิ่มผลผลิตต่อไร่   ให้มีมากขึ้น และมุ่งหวังในการสร้างความมั่นคงให้กับภาคการเกษตรให้เกิดความยั่งยืนต่อไป”
กิจกรรมไฮไลต์ในงาน:
•นิทรรศการนวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิตน้ำตาลและไบโอเอทานอล จากบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ
•การแสดงเครื่องจักรและอุปกรณ์การเกษตรที่ทันสมัย ครอบคลุมการทำไร่อ้อยแบบครบวงจร
•การสัมมนาเชิงวิชาการเกี่ยวกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ในอุตสาหกรรมอ้อย น้ำตาล และเอทานอล
•การประชุมนานาชาติ Thailand Sugar Conference 2024 ภายใต้หัวข้อ “Shaping the Future of Sugar Industry in Southeast Asia Together!”
•งานนี้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม ได้ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ พัฒนาความสามารถ และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสู่อนาคตที่ยั่งยืน!
สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถเข้ามาชมงานได้วันที่ 12 – 13 กันยายน 2567 เวลา 10.00 – 17.00 น. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (KICE) จังหวัดขอนแก่น ข้อมูลเพิ่มเติม www.thaisugarexpo.com



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น