นายกฯ“พงษ์ศักดิ์”ลาออกนายก อบจ.ขอนแก่น มีผลวันนี้ คาดลงเลือกตั้งซ่อม

นายกฯ“พงษ์ศักดิ์”ลาออกนายก อบจ.ขอนแก่น มีผลวันนี้ คาดลงเลือกตั้งซ่อม

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้ยื่นหนังสือลาออกกับ ผวจ.ขอนแก่น มีผลวันนี้ ทำให้รองนายก.อบจ.ขอนแก่น ก็พ้นจากตำแหน่งตามนายกฯ ก็จะเข้าสู่กระบวนการเตรียมการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ ซึ่งจะเลือกตั้งภายใน 60 วัน นับตั้งแต่วันลาออก โดยจะครบ 60 วัน ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2567 ส่วนเลือกตั้งวันใด รับสมัครวันใด คณะกรรมการการเลือกตั้งจะเป็นผู้กำหนด


ซึ่งสารของดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้ว่าไว้ว่าจากการที่ผมได้รับโอกาสให้เข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน ในฐานะผู้บริหารองค์กรร่วมกับคณะผู้บริหารตลอดจนคณะที่ปรึกษาทุกท่าน เพื่อมุ่งมั่นบริหารตามที่ได้แถลงนโยบายต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 โดยเฉพาะนโยบาย ทั้ง 6 ด้าน ที่เป็นหลักในการบริหารงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ ของประชาชนให้หมดไป


เพื่อให้เกิดความเจริญก้าวหน้าอันเป็นการวางรากฐานให้แก่จังหวัดขอนแก่น ทั้งด้านเศรษฐกิจสังคมและการพัฒนาการปกครองท้องถิ่น สร้างชุมชนที่เข้มแข็งประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุลและยั่งยืน สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ระบบเศรษฐกิจบนพื้นฐานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริภายใต้หลักการบริหารงาน “แบบโปร่งใสรับผิดชอบตรวจสอบได้และการมีส่วนร่วมของประชาชน” ดังนั้นจะเห็นได้จากโครงการฯได้ดำเนินการที่ผ่านมา
มีรายงานอีกว่าภายหลังจาก ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ ได้ยื่นหนังสือลาออก ซึ่งจะมีผลในวันนี้ ก็จะเข้าสู่กระบวนการเตรียมการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยคาดว่าดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ จะลงสมัครรับเลือกตั้งอย่างแน่นอน โดยระหว่างนี้ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดจะรักษาการ ขณะที่บรรดาสมาชิกสภาจังหวัดขอนแก่น ก็ยังคงทำหน้าที่ช่วยเหลือดูแลประชาชนต่อไป.
สำหรับ ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ เป็นสมาชิกสภาจังหวัดขอนแก่น มาตั้งแต่ปี 2528 จากนั้นลงเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ปี 2543 ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เป็นต้นมา มีเว้นวรรคในบางช่วง ซึ่งในปัจจุบันเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น จนมีการลาออก ก่อนครบวาระ.

 



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น