สพป.ขอนแก่น เขต 1 จัดการแข่งขันงานทักษะวิชาการ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ที่ รร.อนุบาลขอนแก่น

สพป.ขอนแก่น เขต 1 จัดการแข่งขันงานทักษะวิชาการ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ที่ รร.อนุบาลขอนแก่น

จัดอย่างยิ่งใหญ่ “การแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567”ของ สพป.ขอนแก่น เขต 1 เวทีแห่งการประกวดแข่งขันเพื่อแสดงศักยภาพนักเรียน ตลอดจนเพื่อนำเสนอผลงานนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่โดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ให้ปรากฏแก่สาธารณชน

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 19 กันยายน 2567 ที่ห้องประชุมโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ดร.อารยันต์ แสงนิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1เป็นประธานเปิดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 โดยมี ดร.วานิช ประเสริฐพร ประธานอ.ก.ค.ศ.สพป.ขอนแก่น เขต 1,นายบุญเย็น โหว่สงคราม ,ดร.ประภาภรณ์ ภูขาว, นางสาวกมลวรรณ ทิพยเนตร รองผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 1, นางบุษกร ศิลปะเทศ ผอ.ส่วนส่งเสริมการศึกษา อบจ.ขอนแก่น, นางจิราพร ศิลปะเทศ นักวิชาการศึกษาชำนาญการ อบจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน อนุบาลขอนแก่น ,น.ส.อินทุอร โควังชัย รองผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบิน รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบิน,ผู้บริหาร ข้าราชการ สพป.ขอนแก่น เขต 1รวมทั้งประธานอำเภอทุกอำเภอ ประธานศูนย์ทุกศูนย์ ผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียนในสังกัด สพป.ขอนแก่น เขต 1 เข้าร่วมในพิธีเปิดกว่า 1,000 คน


ดร.อารยันต์ แสงนิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 กล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้ มีการจัดการแข่งขันในกิจกรรมที่หลากหลายทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ที่บ่งบอกถึงการพัฒนานักเรียนในด้านทักษะวิชาการ ทักษะอาชีพ ทักษะชีวิต กิจกรรม นับว่าเป็นงานที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากบุคลากรทุกระดับ ทั้งผู้รับผิดชอบงานระดับเขตพื้นที่ ประธานศูนย์เครือข่ายสถานศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู และนักเรียน


ดร.อารยันต์ กล่าวอีกว่าซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานเป็นอย่าดี ทำให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาได้เห็นการพัฒนาศักยภาพของครู นักเรียน ผลงาน และวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศของโรงเรียนที่ได้ดำเนินการที่ผ่านจนถึงปัจจุบัน เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ แสดงให้เห็นถึงความมานะ มุ่งมั่น ตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บริหาร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
“ขอชื่นชม และขอบคุณคณะผู้ดำเนินงานทุกท่านที่จัดให้ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนในสังกัดได้มีเวทีในการแสดงผลงานและความสามารถ เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ซึ่งเป็นวิธีการหนึ่งของการพัฒนาคุณภาพ การศึกษาโดยรวม”ดร.อารยันต์ กล่าว
ด้านนายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานในวันนี้การจัดกิจกรรมการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ปีการศึกษา 2567 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 จัดขึ้นระหว่าง
วันที่ 19-20 กันยายน พ.ศ.ศ. 2567 เป็นการสืบทอดเจตนารมณ์ของกระทรวงศึกษาธิการ และดำเนินการโดยความร่วมมือขององค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับสำนักเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ซึ่งดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องทุกปี จนถึงครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 72 นับแต่มีการจัดงานในครั้งแรกเมื่อ ปี พ.ศ.2455 เป็นต้นมา


นายประจวบ กล่าวอีกว่าการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ปีการศึกษา 2567 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่อสานต่อพระราชปณิธานของล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 ที่ทรงริเริ่มการจัดงาน มาสืบสานถ่ายทอดสู่อนุชนรุ่นหลังได้เอาใจใส่ฝึกหัดศิลปหัตถกรรม อีกทั้งเพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถด้านศิลปะ ดนตรี กีฬาและวิชาการ อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้นักเรียน ครูผู้สอน ผู้บริหารสถานศึกษา รวมทั้งบุคลากรทางการศึกษา ได้แสดงความสามารถที่เป็นเลิศด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา และวิชาการ ตลอดจน เพื่อนำเสนอผลงานนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่โดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ให้ปรากฏแก่สาธารณชน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1


นายประจวบ กล่าวเสริมด้วยว่าทั้งการประกวดผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ของกลุ่มเครือข่ายพัฒนการศึกษา ทั้ง 10 กลุ่ม ซึ่งเป็นการนำเสนอผลสำเร็จของ การบริหารจัดการด้านการศึกษา ซึ่งสถานที่จัดการแข่งขัน มีทั้งหมด 4 จุด ได้แก่โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เป็นสถานที่เปิดการแข่งขัน และสถานที่แข่งขันกิจกรรมกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาไทย, สุขศึกษาและพลศึกษา, ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ), คอมพิวเตอร์, กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน, ศิลปวัฒนธรรมอีสาน, ศิลปะ – นาฏศิลป์,และการประกวดผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) โรงเรียนสนามบิน สถานที่แข่งขันกิจกรรมกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาฯ, การงานอาชีพ,การศึกษาปฐมวัย, การศึกษาพิเศษ(เรียนรวม), ศิลปะ – ดนตรี, ศิลปะ – ทัศนศิลป์ และภาษาต่างประเทศ (ภาษาจีน) มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สถานที่แข่งขันกิจกรรมกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เฉพาะการแข่งขันนักบินน้อย สพฐ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 เฉพะกิจกรรมหุ่นยนต์ ค่ายลูกเสือแก่นนคร สถานที่แข่งขันกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (กิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี) ด้านงบประมาณการจัดงาน ได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น.



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น