เปิดฉากแล้ว! งาน BEYOND FOOD EXPO 2024 และงาน FOOD PACK WAREHOUSE EXPO 2024 ยกระดับผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่มไทย พร้อมทยานสู่ตลาดโลก

เปิดฉากแล้ว! งาน BEYOND FOOD EXPO 2024 และงาน FOOD PACK WAREHOUSE EXPO 2024 ยกระดับผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่มไทย พร้อมทยานสู่ตลาดโลก

วันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติไคซ์ ขอนแก่น ผนึกกำลังขานรับนโยบายภาครัฐ หวังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันประเทศไทยให้เป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมอาหารระดับโลก ชูศักยภาพของผู้ประกอบการอาหารและผลักดันวงการอาหารแห่งอนุภูมิภาคแม่น้ำโขง อันได้แก่ ประเทศไทย ลาว พม่า กัมพูชา เวียดนาม และจีน-ยูนนาน-กวางสี ไปสู่นานาประเทศ เป็นการยกระดับเศรษฐกิจภายในประเทศสู่ระดับนานาชาติ ผ่านทางแพลตฟอร์มงานแสดงสินค้าด้านอาหารและนวัตกรรมแบบครบวงจร ในงาน “BEYOND FOOD EXPO 2024 : The Greater Mekong Food Trade Show” งานแสดงสินค้าอาหาร เครื่องดื่ม และเทคโนโลยีที่ครบครันที่สุดแห่งลุ่มแม่น้ำโขง โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้ธีม “Taste For Tomorrow: Local to เลอค่า, Local to global” พร้อมจัดร่วมกับงาน FOOD PACK WAREHOUSE EXPO 2024 งานแสดงนวัตกรรม เทคโนโลยีแปรรูปอาหาร เครื่องดื่ม บรรจุภัณฑ์ และโลจิสติกส์ครบวงจร เสริมทัพให้ทั้งสองงานเป็นงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมหาศาลแก่ผู้ประกอบการที่ต้องการเปิดตัวสินค้าใหม่และมองหากลุ่มลูกค้าใหม่ภายในงานเดียว ทั้งสองงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 22 กันยายน 2567 ณ ฮอลล์ 1 – 3 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติไคซ์(KICE) จังหวัดขอนแก่น


นางสาวสุนันทา กังวาลกุลกิจ, หัวหน้าผู้ตรวจราชการ กระทรวงพาณิชย์ เผยถึง ความสำคัญของอุตสาหกรรมอาหารซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย สินค้าอาหารของไทยเป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับสากล ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และคุณภาพที่ได้มาตรฐาน รัฐบาลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทย และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปัจจุบันนี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเราได้ก้าวขึ้นมาเป็นครัวของประเทศไทยแล้วครับ ด้วยศักยภาพด้านการเกษตรและทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ โดยการจัดงาน Beyond Food Expo 2024 และงาน FOOD PACK WAREHOUSE EXPO 2024 ครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้ร่วมกันยกระดับอุตสาหกรรมอาหารไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลตามนโยบายการสนับสนุนของกระทรวงพาณิชย์


นายจิรศักดิ์ สีหามาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในฐานะหน่วยงานภาครัฐเผยว่า การจัดงานทั้งสองงานนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของจังหวัดขอนแก่นในการเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและอาหารของภูมิภาค ภาครัฐพร้อมพลักดันและร่วมยกระดับผู้ประกอบการในส่วนภูมิภาคให้เพิ่มองค์ความรู้ ปรับตัวให้ทันต่อการแข่งขันด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในกระบวนการผลิต อีกทั้งการสร้างเวทีการค้าภายใต้แพลตฟอร์มงานแสดงสินค้า ที่จะเชื่อมโยงสร้างเครือข่ายและเพิ่มช่องทางการค้าให้กับผู้ประกอบการให้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัดงานแสดงสินค้าด้านอาหารถือเป็นอุตสาหกรรมหลักของส่วนภูมิภาคให้พร้อมก้าวสู่ตลาดโลกตามนโยบายสนับสนุนดันครัวไทยสู่ครัวโลก โดยงานแสดงสินค้าเป็นเวทีสำคัญที่เอื้อให้ผู้ประกอบการได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ สร้างเครือข่ายทางธุรกิจ และขยายตลาดไปสู่ระดับภูมิภาคและนานาชาติ
นางสาวกนกพร ดำรงกุล, ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดไมซ์ในประเทศ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บกล่าวว่า ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่มุ่งส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมไมซ์ให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีศักยภาพและความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางการจัดงานไมซ์ระดับภูมิภาค ทีเส็บพร้อมร่วมผลักดันการจัดงานแสดงสินค้าภายในประเทศ อย่างงาน Beyond Food Expo 2024 ซึ่งอยู่ภายใต้โครงการ Empower Thailand Exhibition หรือ EMTEX โดยโครงการนี้มุ่งยกระดับงานแสดงสินค้าที่มีศักยภาพขึ้น ระดับภูมิภาค ซี่งเราเห็นถึงศักยภาพของผู้ประกอบการไทยในอุตสาหกรรมด้านการเกษตรแปรรูป อุตสาหกรรมอาหาร ของภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีแนวโน้มเติบโต ให้สามารถแข่งขันได้ทั้งระดับในประเทศและต่างประเทศ


นายดำริ นามพญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิวิว แอดเวอร์ไทซิ่ง กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดงานแสดงสินค้า Food Pack Warehouse Expo ร่วมกับงาน Beyond Food Expo งานแสดงเทคโนโลยี นวัตกรรม เครื่องจักรในอุตสาหกรรมอาหาร-เครื่องดื่ม เครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ ระบบคลังสินค้าและโลจิสติกส์แบบครบวงจร ในฐานะภาคเอกชนผู้จัดงานแสดงสินค้า มีความมุ่งหมายที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการ ด้วยการเข้าถึงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และพบกับโซลูชั่นการผลิตอาหาร เครื่องดื่ม บรรจุภัณฑ์ รวมไปถึงระบบโลจิสติกส์ และคลังสินค้า ครบวงจร ที่ ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอีสาน และอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ผ่านการจัดงานแสดงสินค้าที่ตรงตามอุตสาหกรรมเป้าหมายหลักของรัฐบาล โดยความร่วมมือจากเครือข่ายภาคีโครงการ EMTEX โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มศักยภาพให้กับผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมด้วย Soft Power


นางสาวเพียงพิศ มากนวล ผู้จัดการโครงการ ศูนย์การประชุมฯไคซ์ ขอนแก่น ในฐานะ ของผู้จัดงาน Beyond Food Expo 2024 มุ่งมั่นที่จะยกระดับวงการอาหารไทย และผลักดันธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มในภูมิภาคโดยเฉพาะอย่างยิ่งขอนแก่นให้เป็นเกตเวย์สู่ตลาดในกลุ่มประเทศอนุลุ่มแม่น้ำโขง ตามคอนเซ็ป ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Taste For Tomorrow: Local to เลอค่า, Local to global” เพื่อเป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยยกระดับสินค้าไทยและสินค้าท้องถิ่นให้เลอค่า โดยภายในงานจะได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในวงการอาหารที่จะมาแชร์องค์ความรู้และประสบการณ์ สามารถนำไปต่อยอดและขยายธุรกิจกับกลุ่มผู้ซื้อจากประเทศในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง พร้อมสยายปีกไปยังตลาดต่างประเทศอย่างแข็งแรงและยั่งยืน
โดย ในปีนี้ ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจจะได้สัมผัสและต่อยอดธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มตลอดทั้ง 4 วัน อัดแน่นด้วยกิจกรรมแที่หลากหลาย อาทิ สัมมนาเชิงวิชาการ เวิร์กช็อปจากกูรูด้านอาหาร และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมชมงานจะได้เปิดโอกาสทางธุรกิจ พบกับผู้ซื้อตัวจริงจากหลากหลายทั้งไทยและประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จากกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจภายในงาน เพื่อขยายฐานลูกค้า เจรจาต่อรอง สร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ยั่งยืน พร้อมสร้างเม็ดเงินให้สะพัด กระตุ้นเศรษฐกิจส่วนภูมิภาค โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานสูงถึง 8,000 คน เงินสะพัด ภายในงาน กว่า 50 ล้านนับเป็นโอกาสดีที่พลาดไม่ได้ของทั้งผู้ประกอบการและผู้สนใจในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหารมาต่อยอดธุรกิจภาจในงานนี้



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น