“โต บูรพา”มาแล้ว ขันอาสาสู้ศึกลงแข่ง นายก อบจ. ขอนแก่น เป็นทางเลือกใหม่ ได้เบอร์ 3

“โต บูรพา”มาแล้ว ขันอาสาสู้ศึกลงแข่ง นายก อบจ. ขอนแก่น เป็นทางเลือกใหม่ ได้เบอร์ 3

นายโตบูรพา สิมมาทัน โปรไฟล์จิตอาสา ที่คนขอนแก่นรู้จักกันดีว่าเป็นนักเลือกตั้งลงสมัครการเมืองทั้งสนามใหญ่ สนามเล็ก แต่ไม่เคยได้รับโอกาส วันนี้หอบเอกสารมาสมัครนายก อบจ.ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเอกสารครบถ้วน ได้พิจารณาออกหมายเลข 3 ต่อจากที่มีการสมัครก่อนหน้านี้ 2ท่าน

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น ได้รายงาน สถานการณ์ ความคืบหน้าของการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2567 ที่จะถึงนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทั้งนายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ซึ่งลาออก ไปก่อนหน้า และผู้ท้าชิง คืออดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐ นายวัฒนา ช่างเหลา ที่ได้ลงมาสมัครในวันแรก ทำให้สถานการณ์การเลือกตั้งร้อนระอุขึ้นมา เมื่อ โต บูรพา มาลงสมัครเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้เบอร์ 3 หลังคอมเม้นเรียกร้องทางเลือกที่3 กับศึกชิงเก้าอี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น วันนี้ 25 กันยายน 2567 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น สถานที่รับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ในการนี้มีว่าที่ร้อยเอก พงเจตน์ พรกุณา ปลัด อบจ.ขอนแก่น ในฐานะ ผอ.กกต. อบจ.ขอนแก่น เป็นผู้รับสมัครและตรวจสอบเอกสาร หลังก่อนหน้านี้มีการลาออก ซึ่งอยู่ระหว่างการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 23 ที่ผ่านมาถึงวันที่ 27 กันยายนนี้ และจะมีการเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2567


ส่วนสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือที่ชาวบ้านเรียกติดปาก สจ.ยังไม่หมดวาระนั้น จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 โดยวันนี้บรรยากาศเงียบเหงาคล้ายเมื่อวานที่ผ่านมาโดยไม่มีผู้สมัครใดๆมาเพิ่มเติมจากวันแรกวันที่23 กันยายน ซึ่งมีนายวัฒนา ช่างเหลา อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต2 ซึ่งได้หมายเลข1 และนายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ที่ลาออกไปก่อนหน้านี้ กลับมาลงสมัครใหม่อีกครั้ง ได้ หมายเลข2
ทำให้บรรยากาศความเงียบเหงาก็ได้หายไปเมื่อเวลา 11.00น ได้มีนายโตบูรพา สิมมาทัน โปรไฟล์จิตอาสา ที่คนขอนแก่นรู้จักกันดีว่าเป็นนักเลือกตั้งลงสมัครการเมืองทั้งสนามใหญ่ สนามเล็ก แต่ไม่เคยได้รับโอกาส วันนี้หอบเอกสารมาสมัครนายก อบจ.ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเอกสารครบถ้วน ได้พิจารณาออกหมายเลข 3 ต่อจากที่มีการสมัครก่อนหน้านี้ 2ท่าน .



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น