เลือกตั้งนายกฯ อบจ.ขอนแก่นหลังปิดรับสมัคร มีผู้เข้าร่วมชิงชัย 4 ราย

เลือกตั้งนายกฯ อบจ.ขอนแก่นหลังปิดรับสมัคร มีผู้เข้าร่วมชิงชัย 4 ราย


องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ขอนแก่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง หลังเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 23 – 27 กันยายน 2567 โดยมีผู้ลงสมัครทั้งสิ้น 4 คน ด้าน กกต.อบจ.ขอนแก่น เตรียมตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครอย่างละเอียด ภายใน 7 วัน ก่อนรับรองคุณสมบัติ ตั้งเป้าใช้สิทธิ์เลือกต้องร้อยละ 70 โดยรับสมัครที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น


นายพงเจตน์ พรกุณา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่กกต.อบจ.ขอนแก่น ได้ทำการปิดรับสมัคร ซึ่งสรุปผลดังนี้ มีผู้สมัครชิงเก้าอี้นายก อบจ.ขอนแก่น จำนวนทั้งหมด 4 คน ได้แก่

นายวัฒนา ช่างเหลา (อดีต ส.ส.ขอนแก่น และประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด) เบอร์ 1 นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ (อดีต นายก อบจ.ขอนแก่น หลายสมัย)

เบอร์ 2 นายโตบูรพา สิมมาทัน (อดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเสรีรวมไทย) เบอร์ 3 และนายณัฏฐ์ ก้อนคำ (อดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคประชาธิปัตย์) เบอร์ 4 โดยขั้นตอนหลังจากนี้ภายใน 7 วัน ทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัคร ทั้ง 4 คน หากการตรวจสอบเรียบร้อยและผู้สมัครทั้ง 4 คน มีคุณสมบัติตรงตามที่กฎหมายกำหนด ก็จะทำการรับรองและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ขอฝากไปยังผู้สมัครแต่ละคนที่จะทำการหาเสียงเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นของสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือ ผู้บริหารท้องถิ่น จะต้องปฏิบัติตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการหาเสียงของสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือ ผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2563 ซึ่งขอให้ผู้สมัครแต่ละคนไปทำการศึกษารายละเอียดให้ดี เพื่อไม่ให้เป็นการกระทำผิด โดยเฉพาะการหาเสียงทางสื่อโซเชียลหรือสื่ออิเลคทรอนิกส์ ซึ่งก่อนจะทำการหาเสียงนั้นจะต้องทำการแจ้งต่อ กกต. ให้รับทราบก่อน



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น