ขอนแก่น บูรณาการเชื่อมโยงเครือข่ายกล้อง CCTV ของ อปท.ในเขตพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น

ขอนแก่น บูรณาการเชื่อมโยงเครือข่ายกล้อง CCTV ของ อปท.ในเขตพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น

ตามที่ จังหวัดได้มีการประชุมประชาคมเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 67 ณ โรงแรมโฆษะ ที่ประชุมได้มีมติให้มีการเชื่อมโยงเครือข่ายกล้องวงจรปิด CCTV ของ อปท.และหน่วยงานที่ใช้งานกล้องวงจรปิด ให้สามารถเชื่อมต่อการใช้งานกล้องวงจรปิดได้ทุกพื้นที่ เพื่อใช้ในการบริหารจัดการงานจราจร การช่วยเหลือผู้ป่วยในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือภาวะวิกฤต และการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นั้น


9 ต.ค. 67. นายยุทธพร พิรุณสาร รอง
ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการบูรณาการเชื่อมโยงเครือข่ายกล้อง CCTV ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขต อ.เมืองขอนแก่น
โดยมี รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น หน.สนง.ปภ.จ.ขอนแก่น ผู้แทนแขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 1 แขวงทางหลวงชนบทขอนแก่น ผู้แทนท้องถิ่นจังหวัด ผู้แทนสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น สถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น ผู้แทน สสจ.ขอนแก่น ศูนย์ 1669 รพ.ขอนแก่น ผศ.รุจชัย อึ้งอารุณยะวี อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ มข. และผู้แทน อปท.ในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น ทั้งหมด 8 อปท. เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น


ผลการประชุมหารือมีมติให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความร่วมมือในการเชื่อมโยงเครือข่ายกล้อง CCTV โดยใช้พื้นที่ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น (ปัจจุบันไม่ได้ใช้งาน) อาคารกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น อ.เมืองขอนแก่น เป็นศูนย์ควบคุมและประสานงานหลัก (Control Room) โดยขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเลขสวย ประมาณ 40 ล้านบาท ในการติดตั้งระบบต่างๆ ภายในศูนย์ฯ ทั้งนี้ ได้มอบหมายคณะทำงานด้านเทคนิค ลงพื้นที่สำรวจกล้องวงจรปิดที่จะขอเชื่อมสัญญาณ เพื่อขออนุญาตจาก อปท.ต่อไป



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น