“ขอนแก่น”มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ที่ประสบภัย จากการใช้รถใช้ถนน

“ขอนแก่น”มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ที่ประสบภัย จากการใช้รถใช้ถนน

จังหวัดขอนแก่น จัดพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ประจำปีงบประมาณ 2567เพื่อเป็นการฟื้นฟูสมรรถภาพ เยียวยา ให้ผู้ที่ประสบภัยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถช่วยเหลือตนเองได้ และกลับมาดำรงชีวิตประจำวัน กลับสู่องค์กรที่ทำงานอย่างมีศักยภาพ ด้วยอุปกรณ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน เหมาะสมกับสภาพร่างกายของคนพิการมากที่สุด

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวประจำที่ ศาลาประชาคม จังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดขอนแก่น เป็นประธาน มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ที่ประสบภัย จากการใช้รถใช้ถนน
ขอนแก่น โดยมี แพทย์หญิงอภิญญา เอี่ยมตระการ นายแพทย์เชี่ยวชาญเวชกรรมฟื้นฟู โรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเวชกรรมฟื้นฟู ร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น โดยนายพงศธร จันทราธิบดี ขนส่งจังหวัดขอนแก่น สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น จัดพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ประจำปี 2567


ซึ่งมีผู้รับมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ในครั้งนี้ จำนวน 18 ราย ได้แก่ รถนั่งคนพิการแบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ชนิดพับได้ จำนวน 1 คัน ,รถนั่งคนพิการแบบช่วยเหลือตนเองได้ จำนวน 9 คัน,เบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับ จำนวน 10 อัน,หัวลากรถนั่งคนพิการ แบบขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า จำนวน 6 คัน,ขาเทียมระดับเหนือเข่า จำนวน 2 ชุด, ขาเทียมระดับใต้เข่า จำนวน 3 ชุด ชุดตัวปรับหมุนข้อเข่า เพื่อการนั่งพับเพียบ จำนวน 2 ชุด,ชุดเบ้าอ่อนขาเทียมใต้เข่า ระบบเดือย จำนวน 2 ชุด และชุดเบ้าอ่อนขาเทียมใต้เข่า ระบบวาล์วแบบทางเดียว จำนวน 1 ชุด รวมทั้งสิ้น จำนวน 36 ชุด
เพื่อเป็นการฟื้นฟูสมรรถภาพ เยียวยา ให้ผู้ที่ประสบภัยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถช่วยเหลือตนเองได้ และกลับมาดำรงชีวิตประจำวัน กลับสู่องค์กรที่ทำงานอย่างมีศักยภาพ ด้วยอุปกรณ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน เหมาะสมกับสภาพร่างกายของคนพิการมากที่สุด โดยผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการ ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้คนพิการได้รับประโยชน์สูงที่สุด และสามารถนำไปปรับใช้ในการอำนวยความสะดวกต่อการดำเนินชีวิตประจำวันต่อไป.

 



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น