คณะครู ร.ร.กัลยาณวัตร ช่วยเหลือ นร. บ้านเกิดเหตุเพลิงใหม้ วอดทั้งหลัง

คณะครู ร.ร.กัลยาณวัตร ช่วยเหลือ นร. บ้านเกิดเหตุเพลิงใหม้ วอดทั้งหลัง

เบื้องต้น ทางโรงเรียนกัลยาณวัตร มอบเงินช่วยเหลือ 10,000 บาท ต่อจากนั้น ก็จะได้มีการระดมทุนจากบุคลากรครูตลอดจนนักเรียน เพื่อเป็นการช่วยเหลือ ในขั้นตอนต่อไป สามารถร่วมให้ความช่วยเหลือนักเรียน ผ่านครูประจำชั้น ( แจ้งสลิปใน แชทได้ เลขบัญชี พร้อมเพย์ 0817686502 ชื่อบัญชี นางสาวสายสุนีย์ นาอุดม
เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า นายอภิชาติ อุ่นเกิด ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร ได้รับแจ้งเหตุบ้านนักเรียนไฟไหม้ ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนของ โรงเรียนกัลยาณวัตร จึงได้ลงพื้นที่ พร้อมด้วย นายทวีศักดิ์สมนอก รอง ผอ.สพม.ขอนแก่น ,นางสาวพิทย์ธิดา พิทยสกุล รอง ผอ.ร.ร.กัลยาณวัตร คณะผู้บริหาร;และครูที่ปรึกษา เบื้องต้นทราบข้อมูล เพลิงไหม้ช่วงเวลาประมาณตี 1 ของวันที่ 18 ตุลาคม 2567บ้านเกิดเหตุไฟไหม้ทั้งหลัง เนื่องจากไฟฟ้าลัดวงจร ของนางสาวอภิสรา ศรียสิทธิ์ ม.5/9 เลขที่ 38 อยู่บ้านเลขที่ 243 หมู่ 9 บ้านหนองค้า
ตำบลโนนท่อน อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพลิงไหม้ลาม เสียหายรวม 3 หลัง นักเรียนต้องการความช่วยเหลือ สิ่งที่เสียหายจากเพลิงไหม้1.หนังสือเรียน (เทอม 2) 2. ชุดนักเรียน และ 3. ชุดพละ(ส่วน ชุดคณะสี ชุดทูบีนักเรียนเอาออกมาได้ )3. อาหารแห้ง น้ำดื่ม ซึ่งในระหว่างนี้ นักเรียนอาศัยอยู่เต้นท์ชั่วคราวและบ้านเพื่อนบ้านข้างเคียง


ด้าน นายอภิชาติ อุ่นเกิด ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร กล่าวว่าตั้งแต่ตนเองได้มาเดินทางมาไปรับตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตรได้มีการ มอบนโยบาย เกี่ยวกับแผนเผชิญเหตุ อย่างเช่น ในรายที่นักเรียนบ้านเกิดอัคคีภัย นั้น ลำดับขั้นตอน ต้องเริ่มจากนักเรียนแจ้งไปยังครูประจำชั้น ต่อจากนั้นครูประจำชั้น ก็จะรายงานมายัง ผู้ช่วยตลอดจนรองผู้อำนวยการ และเสนอมายังผู้อำนวยการ เพื่อที่จะได้ดำเนินการเข้าไปช่วยเหลืออย่างทันท่วงที
นายอภิชาติ กล่าวอีกว่า โรงเรียนกัลยาณวัตร ได้ดำเนินกิจกรรมตามนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น โดยการนำของท่านศักดา ชัยภัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ที่ท่านได้มี นโยบาย ในเรื่องความปลอดภัยในทุกๆด้าน ซึ่งตรงนี้เราก็ได้ปรับแผนเผชิญเหตุ ดำเนินการตามแผนระเบียบไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุเล็กน้อย ก็จะดำเนินการตามแผนปฏิบัติการ และก็ดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุอย่างเคร่งครัด.


“ในเบื้องต้น ทางโรงเรียนกัลยาณวัตร มอบเงินช่วยเหลือ 10,000 บาท ต่อจากนั้น ก็จะได้มีการระดมทุนจากบุคลากรครูตลอดจนนักเรียน เพื่อเป็นการช่วยเหลือ ในขั้นตอนต่อไป สามารถร่วมให้ความช่วยเหลือนักเรียน ผ่านครูประจำชั้น ( แจ้งสลิปใน แชทได้ เลขบัญชี พร้อมเพย์ 0817686502 ชื่อบัญชี นางสาวสายสุนีย์ นาอุดม”นายอภิชาติ กล่าว.



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น