ขอนแก่น. พร้อมจัดงาน สมโภชศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่า ปี 67

ขอนแก่น. พร้อมจัดงาน สมโภชศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่า ปี 67

ผู้สื่อข่าว ได้รายงานว่า ที่ ศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่า ขอนแก่น ริมบึงแก่นนคร.นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานงานแถลงข่าว “งานสมโภชศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่า ประจำปี 2567 โดยมี

นายทัชชล ลีศิริกุล ประธานคณะกรรมการจัดงานสมโภชปึงเถ่ากงม่า

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วย แขกผู้มีเกียรติ์ ร่วมงานแถลงข่าว “งานสมโภชศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่า ประจำปี 2567”

ซึ่งงานสมโภชศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่า ประจำปี 2567 จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 1 – 10 พฤศจิกายน 2567 ณ ศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่า ริมบึงแก่นนคร จังหวัดขอนแก่น วันที่ 1 พฤศจิกายน – พิธีเชิญเจ้า วันที่ 2 พฤศจิกายน – บวงสรวง ไหว้เจ้าประจำปี มีขบวนแห่เจ้าชมเมืองในช่วงเย็น และการแสดงโชว์หน้าศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่า อาทิ การแสดงสิงโตมังกร , สิงโตดอกเหมย , เอ็งกอ , กล่อง 24 ใบ ฯลฯ วันที่ 3 พฤศจิกายน – ประมูลส้มมงคล 3 ถาดแรกของปี วันที่ 9 พฤศจิกายน – ประมูลตะเกียงฟ้าดิน วันที่ 10 พฤศจิกายน – ประมูลตี่จู่เอี๊ยะ และตู้เซฟมงคล วันที่ 11 พฤศจิกายน – พิธีส่งเจ้า โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของศาลเจ้าที่มีมานานกว่า 40 ปี

และเป็นการสร้างความตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของชุมชนชาวจีนในเมืองขอนแก่น นอกจากมีการไหว้เจ้าขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวแล้ว ยังเป็นการช่วยสร้างบรรยากาศเมืองขอนแก่น ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม รวมถึงช่วยส่งเสริมการค้าช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในจังหวัดขอนแก่นอีกด้วย



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น