กลุ่มจังหวีดอีสานตอนกลาง มุ่งทิศทางพัฒนาในอนาคต

กลุ่มจังหวีดอีสานตอนกลาง มุ่งทิศทางพัฒนาในอนาคต

วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2566 นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิด โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการและปรึกษาหารือเพื่อจัดทำ “วัตถุประสงค์และทิศทางการพัฒนาในอนาคต” ของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง ( พ.ศ.2566-2570 ) ณ.ห้องประชุมศรีจันทร์
ทโรงแรมเจริญธานี จังหวัดขอนแก่น
ทิศทางการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง ในปี 2566-2570 ที่เน้นการนำ เศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสีเขียว หรือ BCG Model มาเป็นแนวคิดหลักในการขับเคลื่อนการพัฒนากลุ่มจังหวัดในอนาคต ตามเป้าหมายการพัฒนา ที่ว่า


” เติบโตด้วยเศรษฐกิจแห่งอนาคต สังคมเป็นสุข สิ่งแวดล้อมยั่งยืน ”
เป็นการกำหนดเป้าหมายการพัฒนาที่ตอบสนองต่อความท้าทายในการพัฒนาของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาพื้นฐานของกลุ่มจังหวัด อาทิ ปัญหาน้ำมัน น้ำแล้ง ปริมาณผลผลิตทางการเกษตรต่อไร่ตํ่า ปัญหายากจน ความเหลื่อมล้ำและการกระจายรายได้ในพื้นที่ ตลอดจนแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงระดับโลกที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบันที่มีความหลากหลายและซับซ้อน ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม รวมถึงโรคอุบัติใหม่ที่ส่งผลต่อวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของผู้คนในสัวคม ซึ่งสถานการณ์เหล่านี้ส่งผลต่อกลุ่มจังหวัดฯ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น