“COCOCO” แรงไม่มีแผ่ว โรดโชว์ จ.ขอนแก่น นักลงทุนตอบรับเยี่ยม
COCOCO จัดทัพ โรดโชว์ 5 จังหวัด เดินหน้าแผนขาย IPO 370 ล้านหุ้น ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ หุ้นไอพีโอน้องใหม่ “บมจ.ไทย โคโคนัท หรือ COCOCO” ออกสตาร์ทเดินสายโรดโชว์ 5 จังหวัด พบนักลงทุนที่หัวเมืองใหญ่ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคกลาง นำโดย ราชบุรี หาดใหญ่ เชียงใหม่ ขอนแก่น และปิดท้ายที่กรุงเทพมหานคร ย้ำความเชื่อมั่น ปัจจัยพื้นฐานแกร่ง ก่อนเสนอขายหุ้นไอพีโอ 370 ล้านหุ้น พร้อมเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET)
เมื่อค่ำวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ที่ ห้องคอนเวนชั่น ชั้น 2 โรงแรมอวานีขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO ผู้ผลิตและจำหน่าย ส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย เป็นประธานนำเสนอข้อมูลบริษัทฯ ให้กับนักลงทุน เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นการเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว ที่มีผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลา 15 ปี โดย COCOCO จะเสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวนไม่เกิน 370 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายในไตรมาส 3/2566 นี้ โดยมีนายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิน พลัส แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO ,นางสาวพัฒรา ทัศจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและสารสนเทศ บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO และนายธีรศักดิ์ ทวีปิยมาภรณ์กรรมการผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมนำเสนอข้อมูลบริษัทฯ ให้กับนักลงทุน
ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO ผู้ผลิตและจำหน่าย ส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย กล่าวว่า ภายหลังจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้อนุมัติแบบไฟลิ่ง COCOCO เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ เตรียมเดินทางไปนำเสนอข้อมูลกับนักลงทุน หรือ โรดโชว์ เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 370 ล้านหุ้น ใน 5 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ราชบุรี วันที่ 7 สิงหาคม ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันที่ 8 สิงหาคม จ.เชียงใหม่ วันที่ 9 สิงหาคม, จ.ขอนแก่น วันที่ 10 สิงหาคม และปิดท้ายที่ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 16 สิงหาคม 2566
ดร.วรวัฒน์ กล่าวอีกว่าโดยบริษัทฯ เตรียมนำเสนอข้อมูลรายละเอียดของธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง และเติบโตต่อเนื่องมาโดยตลอด จากการที่ COCOCO เป็นผู้ประกอบธุรกิจผลิต-จำหน่ายและส่งออก ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่แปรรูปจากมะพร้าวของไทย เช่น กะทิบรรจุกระป๋อง กะทิบรรจุกล่องยูเอชที (UHT) กะทิพาสเจอร์ไรส์ น้ำมะพร้าวบรรจุกระป๋อง น้ำมะพร้าวกล่องยูเอชที (UHT) น้ำมะพร้าวพาสเจอร์ไรส์ ขนมมะพร้าว และอาหารสำเร็จรูป ภายใต้ตราสินค้า Thaicoco, Cocoburi รวมถึงการผลิตสินค้าเพื่อการอุตสาหกรรม
ดร.วรวัฒน์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ COCOCO ยังประกอบธุรกิจผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงแบบเปียกเพื่อสุขภาพสำหรับสุนัขและแมวภายใต้ตราสินค้า Moochie โดยสินค้าทั้งสองประเภทมีทั้งแบบ การจำหน่ายภายใต้ตราสินค้าของบริษัทเอง และการรับจ้างผลิตสินค้า (OEM) รวมถึงการเป็นผู้ผลิต จัดจำหน่ายสินค้าอาหารเพื่อสุขภาพจากโปรตีนพืช และผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ชีสและเนยประเภทต่างๆ ที่ทำจากพืช
นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิน พลัส แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO กล่าวว่า งานโรดโชว์ในครั้งนี้ จะทำให้นักลงทุนได้เข้าใจลักษณะการดำเนินธุรกิจ และทำความรู้จักกับ COCOCO มากขึ้น รวมถึงศักยภาพในการเติบโต ความสามารถในการแข่งขัน และเป้าหมายการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตในอนาคต ขณะเดียวกัน COCOCO มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ผลประกอบการมีอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรที่โดดเด่น จึงมีโอกาสที่จะขยายธุรกิจอย่างมั่นคงในอนาคต เป็นอีกจุดเด่นที่ทำให้ COCOCO ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน
นายเสกสรรค์ กล่าวเสริมว่าพร้อมกันนี้ จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนก่อนที่จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 370 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 25.17% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET ในหมวดธุรกิจ (Sector) อาหารและเครื่องดื่ม ภายในไตรมาส 3/2566 “COCOCO มีจุดเด่น คือ ฐานลูกค้าในต่างประเทศ 90 ประเทศทั่วโลก ซึ่งครอบคลุมทุกทวีปทั่วโลก ทั้งในกลุ่มประเทศอเมริกาเหนือและใต้ กลุ่มประเทศยุโรป กลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิก กลุ่มประเทศเอเชียใต้ กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง กลุ่มประเทศโอเชียเนีย กลุ่มประเทศแอฟริกา และยังมีฐานลูกค้าในประเทศที่ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมอาหารและเป็นตัวแทนการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ รวมถึง COCOCO มีแผนการตลาดเพื่อนำผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายในกลุ่มประเทศใหม่ๆ เพื่อเพิ่มยอดขาย รวมทั้ง การขยายสินค้าใหม่เพิ่มเติมในแต่ละประเทศมากขึ้น” นายเสกสรรค์ กล่าว.